Sáng 03/03/2023, Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings chính thức khởi công Công trình nhà ở, Shophouse thấp tầng Premium Ocean Gate thuộc Dự án Khu đô thị Biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Binhson Ocean Park) tại Phường Mỹ Bình, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Về phía chủ đầu tư gồm có: Ông Trần Phú Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings; Ông Trần Viết Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hacom; Đại diện các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát dự án cùng với sự góp mặt của cán bộ công nhân viên toàn công ty.

Khu nhà ở shophouse thấp tầng Premium Ocean Gate thuộc dự án Khu đô thị Biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Binhson Ocean Park) tại Phường Mỹ Bình, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 353.000 m2 với quy mô 12 Block đất ở thấp tầng. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng với khoảng 350 căn thương mại có chiều cao từ 4 –  6 tầng, dự kiến sau 24 tháng công trình sẽ hoàn thành chính thức đưa vào sử dụng. Sau khi đưa vào hoạt động, công trình nhà ở thấp tầng Premium Ocean Gate được kỳ vọng là sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh cao trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương, góp phần gia tăng giá trị về du lịch biển cho địa phương.

Công trình Nhà ở thấp tầng Premium Ocean Gate là một trong 4 phân khu chính của Dự án Binh Son Ocean Park được khởi công xây dựng hàng loạt trong giai đoạn tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang gặp nhiều khó khăn là bước đi táo bạo, mạnh mẽ của Chủ đầu tư với mong muốn phát triển, sớm đưa Ninh Thuận trở thành thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch và chương trình phát triển đô thị Ninh Thuận năm 2023, dự kiến tháng 9/2023, Hacom Holdings tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án Binh Son Ocean Park có quy mô gồm 06 tòa nhà cao 15 tầng và 01 tổ hợp cao 25 tầng, gồm 2.119 căn hộ chung cư với tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.500 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc, Ông Trần Phú Chiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings cho biết, Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Binh Son Ocean Park) với tổng mức đầu tư lên đến trên 10.000 tỷ đồng, đây là một trong những dự án tiêu biểu đại diện khu đô thị kết hợp với du lịch và nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận, đáp ứng mọi nhu cầu của những du khách trong và ngoài nước. Dự án mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên, sang trọng, tiện nghi cho khách hàng mua để ở, mang lại giá trị lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Ninh Thuận có bờ biển dài và đẹp hơn 105km, có cung đường ven biển tuyệt đẹp, với những vũng vịnh, rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng nổi tiếng đẹp nguyên sơ và thuận lợi trong việc kết nối các điểm đến thuộc dải ven biển. Ninh Thuận lại nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, có quốc lộ 1A, quốc lộ 27 và đường sắt Bắc Nam đi qua, cách sân bay quốc tế Cam Ranh hơn 1 giờ đi oto cùng với đó là thời tiết khí hậu thuận lợi. Trong tương lai gần,  Ninh Thuận sẽ là điểm đến Xanh, là lựa chọn hàng đầu cho hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước, ông Trần Phú Chiến chia sẻ thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Tấn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Dự án Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ là một phần quan trọng trong tổng thể quy hoạch, phát triển đô thị của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, có vai trò quan trọng thúc đẩy nền kinh tế của thành phố phát triển trong các lĩnh vực du lịch, kinh tế – thương mại, dịch vụ; góp phần hoàn chỉnh và nâng cao hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thành phố. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 109/QĐ-UBND ngày 25/3/2016; phê duyệt điều chỉnh chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 21/12/2020.

Đồng thời Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chủ đầu tư cần tập trung mọi nguồn lực khẩn trương triển khai và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ cam kết; đảm bảo chất lượng công trình. Trong công tác thi công, Chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng phải đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong và xung quanh khu vực dự án. Đối với các Sở, ngành địa phương liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất, kịp thời tháo gỡ giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư để việc triển khai thi công hạng mục công trình nêu trên cũng như các hạng mục khác của dự án đảm bảo thuận lợi và hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài ra UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu đô thị K2 để sớm hoàn thành đồng bộ Khu đô thị và vào sử dụng.

Dự án Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Binh Son Ocean Park) tại tỉnh Ninh Thuận là dự án lớn  đầu tiên được phát triển theo quy mô gồm các tổ hợp nghỉ dưỡng, tiện ích phục vụ du lịch trải nghiệm và giải trí cũng như hiện đại nhất hiện nay. Dự án với tổng diện tích quy hoạch hơn 54ha, cũng như tổng mức đầu tư lên đến trên 10.000 tỷ đồng.

Các đại biểu là lãnh đạo tỉnh và chủ đầu tư cùng bấm nút khởi công dự án Binh Son Ocean Park.

Quy mô dự án gồm hơn 1.000 căn nhà phố, biệt thự, cùng 10.000 căn hộ chung cư, bên cạnh đó là chuỗi khách sạn, căn hộ du lịch 3-5 sao. Binh Son Ocean Park là một trong những dự án tiêu biểu đại diện khu đô thị kết hợp với du lịch và nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận. Dự án đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong cũng như du khách quốc tế. Dự án mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên, sang trọng, tiện nghi cho khách hàng có nhu cầu mua để ở, cũng như mang lại giá trị lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Hiện nay, ở giai đoạn 1, Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings đã đầu tư hơn 1200 tỷ đồng cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật cơ sở, dự kiến trong giai đoạn 2 mức đầu tư cho phân khu nhà ở, shophouse thấp tầng Premium Ocean Gate là hơn 900 tỷ đồng. Giai đoạn 3 công ty dự kiến mức đầu tư cho tổ hợp khu nhà ở xã hội là hơn 2.500 tỷ đồng, giai đoạn 4 cho phân khu Ocean Villas là hơn 800 tỷ đồng, giai đoạn 5 cho phân khu Ocean Central là hơn 1.500 tỷ đồng, và giai đoạn 6 cho phân khu Ocean Sky là hơn 3.000 tỷ đồng.

Nhân dịp sự kiện này, Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings đã hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ Bác Hồ do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMNTTQVN tỉnh phát động ngày 5/2/2023. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiển nghĩa cử cao đẹp tri ân đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cũng như là dịp để công ty cổ phần đầu tư Hacom Holdings góp phần thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh – sạch – đẹp”, đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu “Trồng 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Dự kiến trong năm 2023, Hacom Holdings sẽ  đầu tư xây dựng hoàn thiện 02 khu công viên cây xanh với quy mô 02ha trong Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (Khu K2) với tổng chi phí khoảng 40 tỷ đồng, trong đó chú trọng đến không gian xanh, các tiện ích công trong khu đất cây xanh để phục vụ người dân. Hacom Holdings luôn chú trọng các tiêu chuẩn “sống xanh – sống an toàn” cho các cư dân sinh sống tại dự án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương; cải thiện chất lượng môi trường, môi sinh, góp phần phát triển kinh tế bền vững và kịp thời ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu./.